Cấu tạo và ưu điểm của cầu trục dầm đôi

16:14 ngày 19/4/20 trong  Xe nâng Liugong giá rẻ

Chúng ta sẽ bắt gặp chúng gần như trong bất kì nhà xưởng công nghiệp nào.Vì chúng mang lại năng suất lao động và hiệu quả kinh tế tăng lên gấp nhiều lần so với trước đây khi chưa có chúng.Chính vì thế mà bây giờ khi bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào nghĩ đến việc xây dựng nhà xưởng công nghiệp thì việc đầu tiên họ sẽ phải nghĩ đến cầu trục và thiết kế khẩu độ nhà xưởng sao cho phù hợp để sao này có thể bố trí và lắp đặt được hệ thống cầu trục vì khẩu độ nhà xưởng sẽ quyết định đến khẩu độ cầu trục.

Nhìn vào ảnh minh họa phía dưới các bạn sẽ dễ hình dung và dễ hiểu được khẩu độ của cầu trục là gì?

Ưu điểm và nhược điểm của cầu trục dầm đôi

Cầu trục dầm đôi gọn nhẹ, kết cấu vững chắc hoạt động ổn định có khả năng nâng hạ các vật có tải trọng lớn. ( cautruchanquoc.com/the-loai/palang-khi-nen-han-quoc.html ) . Cầu trục dầm đôi có thể nâng từ 2 tấn đến 100 tấn, khẩu độ từ 5m đến 50m.

Cầu trục dầm đôi ngày càng được ứng dụng phổ biến để nâng, vận chuyển các vật liệu xây dựng trong các nhà máy sản xuất : nhiệt điện, gang thép….

Cầu trục dầm đôi cũng có nhược điểm dễ xảy ra xô lệch dầm khi di chuyển do lực cản hai bên ray không đều.

Lưu ý khi sử dụng cầu trục

– Bảo dưỡng cầu trục định kỳ đầy đủ, đăng kiểm cầu trục theo đúng thời hạn cấp phép

– Tìm hiểu kỹ chế độ làm việc của cầu trục

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cầu trục dầm đôi

Để có thể sử dụng và vận hành thành thạo được các thiết bị cầu trục dầm đôi đòi hỏi người sử dụng phải nắm vững cấu tạo cầu trục và nguyên lý hoạt động của chúng do các nhà đơn vị thiết kế cầu trục cung cấp. ( cautruchanquoc.com/rulo-cuon-cap-dien-cong-truc-xe-goong-gau-ngoam-ale-220nl-106.html ) . Hôm nay chúng tôi sẽ chi sẻ đầy đủ các thông tin của thiết bị cầu trục này cho quý khách hàng cùng tham khảo.

Hiện nay trên con đường hội nhập để đưa đất nước đi lên thì việc công nghiệp hóa và hiện đại hóa là việc làm tất yếu để nâng cao năng suất lao động cũng như tăng chất lượng các sản phẩm.Chính vì thế mà hiện nay hầu hết trong các nhà máy, phân xưởng, kho bãi đều trang bị thêm những máy móc thiết bị công nghiệp hiện đại nhằm tăng năng suất, giảm chi phí và giảm tỉ lệ sản xuất lao động bằng sức người.

Có thể bạn sẽ thích sản phẩm khác của chúng tôi như cổng trục dầm đôi . Các bạn hãy kích vào tên sản phẩm được ghạch chân để đến với nội dung chi tiết về sản phẩm đó.

Về cấu tạo: Có thể hiểu cấu tạo dầm cầu trục chính là loại có cấu tạo kiểu hai dầm chính liên kết với hai dầm biên (dầm đầu) tạo thành một hệ cứng theo cả phương ngang và phương dọc có thể đáp ứng được rất nhiều yêu cầu về tải trọng. Và việc tính toán dầm cầu trục sẽ phải được các đơn vị thiết kế cầu trục tính toán và kiểm tra rất kĩ lưỡng rồi mới đưa vào thi công.

Về nguyên lý hoạt động:

- Hai đầu của dầm chính liên kết cứng với các dầm cuối theo phương thẳng đứng và nằm ngang. Tại dầm cuối có lắp bánh xe di chuyển chạy trên hai thanh ray đặt dọc theo sàn nhà xưởng trên các vai cột.Theo phương nằm ngang thì khoảng cách tại tâm các ray là khẩu độ cầu trục.

Cầu trục dầm đôi hay còn gọi là cầu trục hai dầm có cấu tạo vững chắc, tận dụng hết phạm vi trên không, không chiếm diện tích nền nhà xưởng.

Cầu trục dầm đôi được thiết kế theo công nghệ hiện đại, và được sử dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp, làm việc ổn định và an toàn.

* Kiểm tra và bảo dưỡng thuận lợi do được lắp lan can sàn bảo dưỡng.

Cầu trục dầm đôi có ưu điểm dễ lắp đặt sử dụng, bảo dưỡng, được sử dụng nâng hạ vận chuyển vật liệu trong các nhà máy sản xuất như bao bì, nhiệt điện, gang thép.

Cấu tạo của cầu trục dầm đôi

Bao gồm: 2 dầm chính, 2 dầm biên, sàn công tác, xe con di chuyển (lắp palang hoặc tời điện), hệ dây dẫn điện, điều khiển cầu trục, cơ cấu di chuyển cầu trục.

Dầm chính được chế tạo dưới dạng hộp hoặc dàn không gian. ( cautruchanquoc.com/rulo-cuon-cap-dien-cong-truc-xe-goong-gau-ngoam-ale-430-4-83.html ) . Dầm dàn không gian nhẹ hơn dầm hộp chỉ dùng cho cầu trục dầm đôi có tải trọng nâng và khẩu độ lớn.Dầm biên được chế tạo dưới dạng hộp

Cầu trục dầm đôi cũng có thể sử dụng xe con có khả năng làm việc liên tục, trong điều kiện khắc nghiệt như nhà máy thép, luyện kim…

Hệ thống cấp điện cầu trục

Cấp điện cho Palang (hệ điện ngang) được thiết kế kiểu sâu đo, cáp dẹt treo dưới với hệ con chạy, tay lấy điện. Cấp điện cho cầu trục (hệ điện dọc) dùng ray điện cầu trục 3P, 4P hoặc 6P nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan hoặc Trung Quốc. Với cầu trục dầm đôi dưới 20 tấn thường dùng ray 3P.