Những tiêu chí quan trọng trong thứ hạng trang web nhất của google

23:50 ngày 01/5/20 trong  Ý tưởng công nghệ

Nội dung Trang web và Sự tin tưởng

Bạn có biết theo ước tính Google chiếm khoảng 90% tất cả các công cụ tìm kiếm trên internet. ( xem thêm tại đây ) . Vì vậy, nếu bạn muốn trang web của bạn xuất hiện cao trong bảng xếp hạng trang công cụ tìm kiếm.Bạn cần phải chú ý đến những gì Google muốn.

Google liên tục tìm kiếm nội dung tươi mới và chất lượng.Việc xuất bản nội dung chất lượng một cách thường xuyên sẽ giúp Google có thêm cơ hội lập chỉ mục trang web của bạn cho các liên kết.Cũng như cho các từ khoá được nhắm mục tiêu.Thường xuyên thêm nội dung, như các bài viết trên blog.Điều đó cho phép bạn tối ưu hoá bài viết bằng các từ khóa, thẻ meta, thẻ tiêu đề.

Nội dung trùng lặp.

Nội dung trùng lặp, nội dung tương tự trên các trang khác của trang web thực sự có thể làm hại website của bạn trong việc xếp thứ hạng. Vì vậy tránh sao chép nội dung phải đảm bảo mỗi trang có nội dung duy nhất.

Thời gian người dùng ở lại trên website

Tiêu chí này đề cập tới việc trải nghiệm của người dùng trong website của bạn?Họ sẽ đọc các nội dung của bạn một cách nghiền ngẫm hay sẽ thoát ngay sau khi vào website của bạn.Một website được xây dựng và chăm sóc liên tục sẽ tạo ra độ tin câỵ với Google và mang lại những trải nghiệm tốt cho khách hàng của bạn.Để tạo ra những nội dung đa dạng và tăng thêm giá trị cho cộng đồng, hãy dựng nội dung đa dạng, bổ sung nhiều ảnh, video và các nguồn tham khảo tin cậy.

Công nghệ Responsive thích hợp với mobile, máy tính bảng

Có hơn 50% người dùng truy cập internet thông qua các thiết bị di động và máy tính bảo vì lý do thông dụng và sự tiện lợi, họ có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. ( wms.vn/dich-vu/marketing-online-tong-the/ ) . Và công nghệ Responsive là công nghệ cho phép website của bạn tối ưu hóa việc hiển thị nội dung theo kích thiết bị và kích thức màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng, đây là một điểm đáng chú ý trong các tiêu chí xếp hạng SEO.Một website thân thiện với các thiết bị di động và có tốc độ tải trang nhanh sẽ chiếm ưu thế và có xếp hạng cao hơn.

Liên kết ngoài (outbound link)

Liên kết ra ngoài đến các trang có Authority cao sẽ gửi tín hiệu tin cậy tới các công cụ tìm kiếm.Đây có thể là một yếu tố tạo niềm tin với Google.Tuy nhiên nếu dẫn nhiều liên kết ra bên ngoài, có thể làm giảm đáng kể PageRank của trang, làm giảm khả năng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.Vì vậy nên sử dụng cách điều độ và hợp lý, mỗi trang nên dẫn không quá 5 link ra ngoài.

Liên kết nội bộ.

Việc liên kết nội bộ giữa các trang trên trang web của bạn có thể vượt qua sức mạnh giữa chúng, và hiệu quả của nó vượt ngoài mong đợi bởi liên kết nội bộ cũng tương tự như backlink, và nếu nội dung của bạn xác định được chủ đề và tổ chức theo Hub Content thì sẽ thấy hiệu quả và thực sự bền vững, xem cách tổ chức Hub Content trong bài viết Chiến lược SEO bền vững.

( wms.vn/dich-vu/ ) .

Tối ưu hóa Hình ảnh.

Không chỉ văn bản cần được tối ưu hóa trên một trang mà hình ảnh cũng cần được tối ưu có thể gửi các tín hiệu thích hợp tới công cụ tìm kiếm thông qua các mô tả trong thuộc tính alt, chú thích thích, và mô tả cho ảnh.